Thứ Năm, 09/10/2014, 02:26 CH
Tiện ích Mobile Banking trong thời đại công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin phát triển đã làm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng các dịch vụ Ngân hàng của khách hàng, thay vì hình thức giao dịch ngân hàng truyền thống tại quầy, thì hiện nay, sử dụng những dịch vụ tiện ích hiện đại hơn như ATM, Internet Banking, Mobile Banking đang ngày càng phổ biến.

Trước đây, để thực hiện các công việc giao dịch với ngân hàng, bạn phải đến trực tiếp các quầy giao dịch, chờ đợi xếp hàng và làm thủ tục, Nhưng với sự ra đời của hệ thống ATM, bạn có thể rút tiền, gửi tiền cho chủ tài khoản khác, nạp tiền điện thoại…ngay cạnh cây ATM gần nhất. Hay hiện đại hơn, chỉ cần máy vi tính kết nối Internet, bạn có thể thực hiện các giao dịch với ngân hàng thông qua Internet Banking. Thời gian giao dịch được rút ngắn và quan trọng các giao dịch được bảo mật an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
 
            

Khác với ATM hay Internet Banking, ứng dụng Mobile Banking thực hiện mọi giao dịch ngân hàng thông qua chiếc điện thoại di động. Thông thường các thao tác kiểm tra các thông tin về tài chính như: kiểm tra tài khoản, chuyển tiền, thông báo giao dịch, nạp tiền điện thoại, thanh toán các hóa đơn… đều có thể thực hiện được qua Mobile Banking nhưng hiện tại, Mobile Banking được xây dựng  trên nền tảng OTT còn cung cấp các tiện ích phi tài chính như tra cứu thông tin (ATM, chi nhánh,...), giải trí (dự đoán bóng đá, game, đọc tin tức...) và đặc biệt là tính năng trao đổi thông tin, chia sẻ hình ảnh, âm thanh, chat trực tuyến trên nền công nghệ OTT (giải pháp truyền thông dữ liệu trên nền tảng internet). 

Với Mobile Banking, mọi giao dịch ngân hàng đều được thực hiện nhanh chóng, bất kì nơi đâu và ở bất kì lúc nào bạn muốn. Không mất nhiều thời gian, bạn có thể cài đặt ứng dụng ngay tại kho ứng dụng của điện thoại.