Chủ Nhật, 09/11/2008, 05:25 SA
Điều khoản sử dụng Ví điện tử VnMart
QUY ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ VNMART

Quy định sử dụng dịch vụ Ví điện tử là cam kết giữa Quý khách và VNPAY khi Quý khách thực hiện đăng ký và sử dụng dịch vụ Ví điện tử. VNPAY có thể quyết định việc cập nhật thay đổi, bổ sung quy định sử dụng Ví điện tử và phổ biến các thay đổi tại website www.vnmart.vn mà không cần thông báo trước cho Quý khách. Sau khi điều khoản sử dụng được cập nhật, Quý khách vẫn sử dụng Ví điện tử VnMart có nghĩa là Quý khách đã hiểu và đồng ý với điều khoản sử dụng mới. Bất cứ sự vi phạm nào của Quý khách đối với các điều khoản này đều có thể dẫn đến tạm ngừng hoặc kết thúc việc cung cấp dịch vụ Ví điện tử VnMart.

Quý khách cần đọc kỹ các mục trong Điều khoản sử dụng trước khi đăng ký tài khoản và trong quá trình sử dụng Ví điện tử VnMart. Việc Quý khách sử dụng Ví điện tử VnMart đồng nghĩa với việc Quý khách đã hiểu rõ, chấp nhận và có trách nhiệm tuân thủ các điều khoản dưới đây:
Điều 1. Định nghĩa dịch vụ Ví điện tử VnMart
- Dịch vụ Ví điện tử VnMart: là dịch vụ cung cấp cho khách hàng một tài khoản điện tử định danh do VNPAY tạo lập trên vật mang tin( như chip điện tử, sim điện thoại di động, máy tính...), cho phép lưu trữ một giá trị tiền tệ được đảm bảo bằng giá trị tiền gửi tương đương với số tiền được chuyển từ tài khoản thanh toán của khách hàng tại ngân hàng vào tài khoản đảm bảo thanh toán của tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử theo tỷ lệ 1:1.
- Mỗi một tài khoản thanh toán của khách hàng tại một ngân hàng được phép mở không quá 1 Ví điện tử trên hệ thống VnMart.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Quy định này áp dụng với tất cả các Khách hàng đăng ký và sử dụng Ví điện tử VnMart.
Điều 3. Các loại giao dịch Ví điện tử
- Nạp tiền: Là việc chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng vào Ví điện tử VnMart. Khách hàng được nạp tiền từ tài khoản thanh toán của khách hàng( chủ ví điện tử) tại Ngân hàng vào Ví điện tử của Khách hàng.
- Rút tiền: Là việc chuyển tiền từ Ví điện tử VnMart của khách hàng vào tài khoản thanh toán của khách hàng( chủ ví điện tử) tại ngân hàng đã liên kết với Ví điện tử.
- Chuyển tiền: Là việc chuyển tiền giữa các Ví điện tử không nhằm mục đích thanh toán mua sắm hàng hóa dịch vụ.
- Thanh toán: Là việc sử dụng giá trị tiền tệ trong Ví điện tử VnMart cho mục đích thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại các Đơn vị chấp nhận thanh toán.
Điều 4.Trách nhiệm của khách hàng khi đăng ký, sử dụng Ví điện tử VnMart
4.1. Về đăng ký Ví điện tử VnMart

Khi đăng ký mở tài khoản Ví điện tử VnMart, Quý khách đồng ý rằng sẽ:

- Cung cấp đầy đủ, trung thực, chính xác các thông tin trong mẫu đăng ký, phù hợp với Quy định của VNPAY và Quy định của Pháp luật về dịch vụ Ví điện tử.
- Duy trì và cập nhật kịp thời thông tin hồ sơ của quý khách để đảm bảo rằng thông tin này là mới nhất.
-Cho phép VNPAY gửi các thông báo liên quan đến dịch vụ VnMart về điện thoại/email/địa chỉ cư trú của quý khách.
4.2. Hồ sơ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ví điện tử VnMart
a. Đối với Ví điện tử của cá nhân:
- Thông tin của cá nhân đăng ký mở Ví điện tử: Họ và tên, số điện thoại, Số giấy tờ tùy thân( Chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ khác có giá trị tương đương) còn hiệu lực, Địa chỉ thường trú, Thông tin tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử và bản scan hoặc bản chụp từ bản gốc hoặc bản Photocopy của các giấy tờ tùy thân của Khách hàng.
b. Đối với Ví điện tử doanh nghiệp:
-Thông tin doanh nghiệp đăng ký mở Ví điện tử: Tên doanh nghiệp( tên đầy đủ, tên viết tắt), Mã số thuế, Địa chỉ trụ sở chính, Số giấy đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động( nếu có), thông tin tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử và bản scan hoặc bản chụp từ bản gốc hoặc bản Photocopy của giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động( nếu có);
-Thông tin của Người đại diện pháp luật của Doanh nghiệp: như quy định trong Khoản 4.2.a.
4.3. Về bảo mật thông tin Ví điện tử VnMart

Khi hoàn tất thủ tục đăng ký Ví điện tử VnMart, Quý khách đã sở hữu: Số tài khoản VnMart, mật khẩu thanh toán cũng chính là mật khẩu đăng nhập website www.vnmart.vn. Quý khách có trách nhiệm bảo mật thông tin này và hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động diễn ra thông qua việc sử dụng mật khẩu và tài khoản Ví điện tử của Quý khách.

4.4. Về việc sử dụng hợp pháp Ví điện tử VnMart

Sử dụng Ví điện tử VnMart để thanh toán trong quá trình giao dịch tại các ĐVCNTT, Quý khách hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành của pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

4.5. Về những dịch vụ cung cấp trên website

Khi Quý khách đăng ký sử dụng một dịch vụ trên website www.vnmart.vn thì có nghĩa là Quý khách đã chấp nhận những quy định và điều kiện tương ứng cho dịch vụ đó.

Điều 5. Quyền lợi của khách hàng khi đăng ký, sử dụng Ví điện tử
a. Được sử dụng dịch vụ Ví điện do VNPAY cung cấp phù hợp với Quy định của VNPAY và Quy định của Pháp luật về dịch vụ Ví điện tử (Quy định về dịch vụ Ví điện tử VnMart).
b. Được sử dụng kênh thanh toán mới nhanh chóng, an toàn và dễ thực hiện. Thuận tiện trong việc thanh toán từ xa, đặc biệt trong việc biếu/tặng quà cho người khác.
c. Không mất phí duy trì Ví điện tử.
d. Được cung cấp công cụ quản lý Ví cũng như kiểm soát giao dịch ngay tại website www.vnmart.vn.
e. Được bảo mật thông tin cá nhân và thông tin tài khoản Ví điện tử VnMart bằng chính sách bảo mật Ví điện tử VnMart.
f. Được yêu cầu hỗ trợ 24*7 từ tổng đài 1900 555577.
g. Được lựa chọn các loại hàng hóa/ dịch vụ đa dạng và phong phú từ website các ĐVCNTT đã kết nối VnMart.
h. Dễ dàng sử dụng các dịch vụ gia tăng trên Ví do VNPAY hợp tác phát triển với các đối tác khác như:
- Nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước.
- Mua vé máy bay.
- Dịch vụ SMS VnMart.
Điều 6. Giải quyết yêu cầu hỗ trợ của khách hàng trong một số trường hợp
6.1. Khi mất điện thoại

Trường hợp đánh mất điện thoại dùng đăng ký Ví điện tử VnMart, trong đó có một số thông tin liên quan đến Ví, để an toàn Quý khách cần gọi ngay đến tổng đài 1900 555577 yêu cầu hỗ trợ và làm theo hướng dẫn của tổng đài viên. Quý khách cần cung cấp các thông tin:

- Số điện thoại đăng ký Ví.
- Họ tên và số CMND/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu của chủ Ví.
- 5 giao dịch phát sinh gần nhất của Ví.
- Hình thức đăng ký Ví điện tử.

Sau bước xác thực các thông tin ở trên, VNPAY tạm thời phong tỏa tài khoản Ví và sẽ mở lại khi nhận được yêu cầu của Quý khách.

6.2. Khi quên mật khẩu

Trong trường hợp quên mật khẩu thanh toán, Quý khách có thể lấy lại mật khẩu của mình tại website www.vnmart.vn hoặc gọi điện đến tổng đài 1900 555577 để được hỗ trợ.

6.3. Về việc đóng tài khoản Ví điện tử
-Không mất phí duy trì Ví điện tử trong quá trình sử dụng, do đó Quý khách cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định đóng tài khoản Ví điện tử VnMart.
- Khi quyết định đóng tài khoản Ví điện tử, Quý khách cần đến trực tiếp trụ sở của VNPAY để làm thủ tục tất toán tài khoản VnMart.
- Nếu có nhu cầu sử dụng lại Ví điện tử VnMart Quý khách cần thực hiện đăng ký mới từ đầu.
Điều 7. Trách nhiệm VNPAY
7.1. Trách nhiệm của VNPAY
(i) Cung cấp dịch vụ Ví điện tử cho Quý khách theo đúng các nội dung thể hiện tại Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
(ii) Sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để mã hóa, bảo mật thông tin cá nhân cũng như các thông tin liên quan đến Ví của Quý khách trong quá trình sử dụng.
(iii) Tiếp nhận và giải quyết đề nghị tra soát, khiếu nại của Quý khách theo đúng quy định của Điều 8.
7.2.  Các trường hợp loại trừ trách nhiệm của VNPAY
(i) VNPAY không chịu bất kỳ trách nhiệm, hoặc trách nhiệm liên đới đối với những hậu quả do sự bất cẩn của Quý khách gây ra tổn thất cho Ví điện tử của mình, bao gồm nhưng không giới hạn:
- Cho người khác mượn Ví.
- Sử dụng sai dịch vụ (từ khóa, mã dịch vụ, mệnh giá…)
(ii)Trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng.
Sự kiện bất khả kháng là các sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và nằm ngoài khả năng kiểm soát của các Bên, mặc dù các Bên đã cố gắng hết sức để ngăn cản, hạn chế hậu quả, và sự kiện này là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến việc thực hiện giao dịch, bao gồm nhưng không giới hạn thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ, đình công, khủng bố, lỗi mạng internet, lỗi phần cứng, phần mềm nằm ngoài tầm kiểm soát của VNPAY...
Điều 8. Quy định về tiếp nhận và xử lý tra soát, khiếu nại 
8.1. Phương thức tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại
VNPAY áp dụng hình thức tiếp nhận thông tin tra soát, khiếu nại qua tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPAY 1900 555577( có ghi âm, hoạt động 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần) và qua trụ sở chính của VNPAY tại địa chỉ: Tầng 8, Số 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.
8.2. Thời hạn tra soát, khiếu nại
- Thời hạn Quý khách được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại: 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại.
- Thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại của VNPAY: không quá 45( bốn mươi lăm) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của Quý Khách.
8.3. Xử lý kết quả tra soát, khiếu nại
- Trong thời hạn tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho Quý khách, VNPAY thực hiện bồi hoàn tổn thất cho Quý khách theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của Quý khách và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng quy định tại Điều 4.3;
- Trong trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại được quy định tại Điều 5.2 mà vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc bên nào thì trong vòng 15 ngày làm việc tiếp theo, VNPAY và Quý khách sẽ thỏa thuận về phương án xử lý hoặc tạm thời bồi hoàn tổn thất cho Quý khách cho đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền phân định rõ lỗi và trách nhiệm của các bên.
- Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, VNPAY thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự và Báo cáo Ngân hàng Nhà nước; đồng thời thông báo bằng văn bản cho Quý khách về tình trạng xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại. Việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. VNPAY và Quý khách sẽ thỏa thuận về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại.
- Trường hợp VNPAY, Quý khách và các bên liên quan khác không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Điều 9. Chính sách thu thập và bảo mật thông tin
9.1. Phạm vi và mục đích thu thập thông tin khách hàng
a. VNPAY sử dụng các thông tin mà Quý khách cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ Ví điện tử VnMart để thực hiện xác thực khách hàng theo quy định pháp luật và cung cấp dịch vụ cũng như hỗ trợ Quý khách giải đáp thắc mắc, xử lý tra soát, khiếu nại trong quá trình Quý khách sử dụng dịch vụ của VNPAY.
b. VNPAY có thể thu thập thông tin Quý khách từ việc truy cập website thông qua việc sử dụng "Google analytics". Đây là công cụ cho phép ghi lại dữ liệu về số lượt truy cập vào các mục hoặc các sản phẩm, dịch vụ được thể hiện tại website vnmart.vn cũng như mức độ quan tâm của Quý khách đến sản phẩm, dịch vụ. Những thông tin được thu thập thông qua Google analytics không liên quan đến thông tin cá nhân của Quý khách. VNPAY chỉ sử dụng các thông số này để theo dõi và cải thiện nội dung hoạt động của trang web, nhằm tạo sự thuận tiện và dễ dàng sử dụng cho Quý khách.
9.2. Phạm vi sử dụng thông tin
(i) VNPAY thu thập và sử dụng thông tin của Quý khách với mục đích phù hợp thể hiện tại Điều 9.1.
(ii) VNPAY có thể chia sẻ thông tin thu thập được trong trường hợp cần thiết và/hoặc theo quy định của pháp luật cho:
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Các đối tác của VNPAY trong quá trình cung cấp dịch vụ Ví điện tử VnMart;
- Các đơn vị nghiên cứu thị trường: đối với các thông tin thu thập từ Google analysis.
9.3. Thời gian lưu trữ thông tin
Thực hiện theo quy định của pháp luật áp dụng tại từng thời điểm
9.4. Phương thức và công cụ để Quý khách tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân
Trường hợp Quý khách muốn chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin cá nhân, Quý khách có thể tự cập nhật thông qua việc truy cập tài khoản Ví điện tử VnMart.
9.5. Cam kết bảo mật thông tin của VNPAY.
VNPAY không chuyển giao, cung cấp hoặc tiết lộ cho bên thứ ba về thông tin cá nhân của Quý khách khi không có sự đồng ý của Quý khách, ngoại trừ các trường hợp quy định tại Điều 9.2 hoặc các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
9.6. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến thông tin của Quý khách.
Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai phạm vi và mục đích, Quý khách có thể gửi khiếu nại đến địa chỉ email infor@vnpay.vn hoặc gọi điện thoại tới Tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPAY 1900555577 để khiếu nại và cung cấp thông tin liên quan. VNPAY cam kết sẽ phản hồi chậm nhất trong vòng 24( hai mươi bốn) giờ làm việc kể từ thời điểm nhận được khiếu nại.
Điều10.  Điều khoản chung

Trường hợp có bất kỳ khoản mục nào của Điều khoản sử dụng này (một phần hay toàn bộ) hết hiệu lực hoặc không thể thi hành vì bất cứ lý do nào đó thì sẽ chỉ ảnh hưởng đến khoản mục xác định đó và không ảnh hưởng đến hiệu lực của các khoản mục còn lại. Trường hợp có sự khác biệt giữa Điều khoản sử dụng này và các Thỏa thuận sử dụng dịch vụ thì quy định nào mới nhất sẽ có giá trị.

Điều 11. Hiệu lực thi hành

Điều khoản sử dụng này có hiệu lực từ ngày 28/11/2016.